Tuesday, June 25, 2019

Kesadhi padha, padathi kesa stotram of Poonthanam


Kesadhi padha, padathi kesa stotram
Prayer from  head to feet and feet to head

By
Poonthanam

Translated by
P.R.Ramachnder

Image result for Boy Krishna

1.Yennunni krishnane kannil ammaru  jnan,
Kanunna naalil eevannam kaanename,
Pichakam, mulla   chemanthika  , chembakam,
Thechi mandharavum  choodi kaanenme.

I would like to see , when I am able to see  ,
My baby Krishna within  my eyes,
I would like  to see him  wearing jasmine ,
 Red flowers  , champa, ixora ans mandhara   flowers.

2.Koorirul paithalodu  mevidunna,
Neriyorakkuzal othu kanename,
Panchami   chandranodotha nethi thatam,
Chanchalam ver peditheettu kanename

I would like to see in the pitch darkness  the flute,
Which is always with    the thin flute,
I  would like to see, separating  my confusion.,
His forehead   which is like  the fifth phase   of the moon.

3.AAkamerum  kuriyum thilakangalum,
Nokkum anneramanneram kaanename,
Manmadhan villinnu thanma nimichezhum,
Nirmalamaam kunu chilli  kaanename.

I would  like to see  you  kooking  deeply at,
The divine   signs   as well as  Thilakas,
I would like to see the very pure  eye brows,
Which are  like the bow  of the  god of love.

4.Anjana  kannezhuthum  mizhi konu,
Mingenmana kombil ammaru  kaanename,
Thaavum yel poovode kozha kondeedezhum,
Bhangi cher nasika  thellu  kaanename

I would like to see   within my mind  , your,
Eyes with eye blackener   and the   corner of the eye,
I would like to see the  nose  with added  beauty  ,
Which is similar   to  the flower of the  sesame.
5.Dasrpanathude visramam psaazhpedum,
Shilpamerum  kpolangal  kaanename,
Ponnzhinjaal  thozhum  karnathil aadunna,
Kundalam minnumaraonnu  kanename

I would like to see   the  artistic     cheeks  ,
Which  spoils the rest period of the mirror,
I would like to see the   shining ear globes,
Which waves on the ear  and is saluted by golden swing.

6.Thondiye kondu poi kundanadichuda,
Nindalaakkunna nin vaayum kaanename,
Chemparathiyum angu ambarannidezhu-,
Mimbemerunna   adharangal  kaanename.

I would like  to see   your mouth   which is ,
Like being painted  by the red fruit called  thondi,
I would like to see   your  sweet  lips,
Which would make  the hibiscus  flower  surprised.

7.Muthinaayyayiram kuthamotheedunna,
Athyantha    shuddha danthangal kaanename,
Veena than nadhavum koneelaakeedunna,
Vanithan than melavum onnu kaamename.

I would like see   your   very clean teeth,
Which will find five thousand defects to the pearl,
I would  to see the   sound  of your voice,
Which will drive  the  music of veena  in to a corner.

8.Thingal pole   vilangidum   thirumukha,
Pankajam  yennullil   yinnu  kanename,
Chandranodum mudhaa por jayichedunnor,
Adbhuthammam ganda shandam  kaanename.

I would like   to see  within my mind   your lotus  face,
Which   is ver much like   the moon,
I would like to see  the wonderful   cheeks ,
Of yours which wil, win   war with the  moon himself.

9.Sankhinu sankhas   paarm valartheedunna,
Inbamerum kandam ingu kaanename,
Koopiyodum  mudha por jyacheedunor,
Adbuthamaakum  kazhuthu  kaanenme.

I would like     to see   your very sweet neck,
Which will create  doubts to  the conch  itself,
I would like   to see  your wonderful neck,
Which is saluted by those  who win the battle  before  they run.

10.Koodave  mothiravum kuzhal thaliyum,
Aadi veenedunna  mala  kanename  ,
Maar viriyum  mani tholum  valakalum,
Saarva kalam  velichathu kanename.

I would  like to see   your garland  which shakes and falls,
Along   with   the ring    as well   as  your  flute,
I would like   to see   in the  light at all times,
Your unfolded  chest and pearl  like shoulders.

11;Sri vathsa  shobhayum , kausthubha  rathnavum,
Sri vanya maalakalodu kanename,
Maar virivum  mani tholum  valakalum,
Saarva  kaalam  velichathu  kaanename.

I would  like to see  along   with the  forest garland,
tHe shine of Sri vathsa   and the   the Kausthubha gem,
I would like  always   to see   in light ,
Your  broad chest,  gem like  shoulders  and  bangles.

12.Trikkaram naalilum  sankhgu chakram,
Gadha padhmavum yeppozhum koode kaanename  ,
Chentharil  manini  konga  punarunna,
Chenthalir pani padmangal kaanename.

I would like to  see always   the four   hands  , carrying,
Conch  , chakra  , Mace   as well as  lotus flower,
I would like to see  your  very soft  lotus like hands,
Which caress   the breasts  of your   darling.

13.Bangiyil nalla   romavali pokkilum,
Kinkiniyum mani kaanchi kaanename,
Pattu kettiyuduthittu naalanchu vaalittu,
Paadi kalicheettu  kaanename,

I would like   to see  his waist belt  along with bells,
As well as the row   of hairs  round his belly button,
I would like   to see  you  singing  and dancing ,
Wearing   silk along with  four or five  tails.

14.Pattu udayodu udal  jnanumittangine,
Padma vilochanan thane  kanename,
Thooninnu dhooshanam paaramekum thuda,
Jnanoru naaloru neram kaanename.

I would like to see  him with lotus like eyes,
Dressed  in silk cloths and  tied with    a thread,
I would like to see daily  once,
With his thigh  which will find fault  with pillar.

15.cheppinangu adbuthammereyundaai varum,
Nan muzhankaal ina random kaanename,
Akkanankaalazhakum  nariyaaniyum,
Mokkeveyi kshanam  kondu kaanename

I would like to see the twin   calves,
Which would make   a closed tin wonder,
I  would like to see now within   second,
The prettiness  of his legs   with his knees

16.Aama pamdaazhiyilpoo kolicheedinor,
Omana kaladi   randum kaanename,
Ponnin chilabum  viralum nakangalum,
Pinne nal  punchiri  konjal kanename.

I would like   to see   those   two  dear feet,
Which was  earlier worshipped by tortoise  by flowrers,
I would like to see the good smile  and lisping,
As well as golden anklets, fingers and nails.

17. Velli than ullilullamaakum thulo,
Ullankaalum mama  cheththu kaanename,
Thithithi  yennu nruthangal  veykunnathum,
Yinginekku   ammaru  thellu  kanename.

I would like   to just see  the sole of your feet,
Which would  make  inside of the  silver  like the heart,
I would like to see  slightly  to go there  ,
And see  you dancing   saying  “thithi thi”

18.Moham yennullathum papa pasangalum,
Saahasa  pettu dhoore  kalyename,
Ottozhiyaathe matthullathellam thulom,
Yettu naal ullil ottottu  kanename.

I would  like to throw  far away , the passion,
Sins, attachgments, with great   effort,
I would like to see more and more within eight   days,
All other   things   without  keeping anything.

19,annavum paal pazham neer  irangaaththa naal,
Venna kattundavan vannu  kaanename,
Heenan yennulla swaasangal  veerkkunna naal,
Kaani vaikaathe , vannenne  nokkaname.

On the days   when I am not able to swallow Rice  , milk,
As well as Banana  , I would like  the stellar of butter  to come and see me,
When I am   breathing  the breath called  “bad one”,
May he without delay  come and see me

20.Chinnanum  vannudan  ullile  pukkangu,
Khinnanakkunna nerathu  kaanename,
Ookkeru moordhanum vannu veerkunna naal,
Gokkal meykunnavan  vannu  kanename.

When the  final breath called Chinnan  enters inside,
And when it becomes serious  , Please  come and see me,
When the   breath becames strong and long and my lung expands,
May the cow herd     come and see  me.

21,THamakanenna  swasam varumbol,
Thamara  kanna  nee vannu kaanename,
AA mahaan   yennoru  vatham adukkumbol,
Poomakal kanthanum vannu kaanename

When the breath called THamaka  before death.
I want the lotus   eyed one to come and see me,
When the final   breath called AAmahan comes,
May the consort of Lakshmi    come and see me.

22.Dehavum dehiyum  ver pedunnoru naal,
DEvaki nandanan vannu  kaanename,
Kala pasanngalaal  ketti yizhukkumbol,
Kalane kolu  kondu  onnu  thallename

On the day when the  body and soul are getting separated,
May the son of Devaki   come and see me,
When the god of death  ties and pulls me by his rope,
Please beat   that god of death by a  stick.

23.Anthakan vannu poi kondu mandunna naal,
Bandhuvayittu onnu vannu kaanename,
Kallilum   mullilum  yittu  izhachu anthakan,
Yellodikkum  mumbe vannu onnu kaanename.

On the day when God of death   and takes me  and runs away,
May he come as a  relative    and see me,
When god of death drags  me over stones   and thorns,
Before  my bones break  , Please  come and see me.

24,yathanaa dehavum  kondu vannedumbol,
Poothanaa  vairiyum  vannu kaanename,
Swargavum pukkudanangi irunneedukil,
Chakra pani paran vannu kaanename

When he brings  the body  for suffering,
May the enemy  of poothana  come  and see me,
When  I move and sit   while  going to heaven ,
May the divine  God holding chakra  come and see me.

25.Pandu meenai  vedangal meendiduvon,
Mandi vannu yenneyomonnu thangename,
Aamayai  mandharam  than gi ninnudunna,
Thamara  kannan than vannu  thaangename

The one who earlier came as fish and recovered the Vedas,
Should come running   and  should   support  me also,
May   the lotus eyed  one who as  tortoise carried,
The Mandharacome personally  and  support me.

26.Pinne nal panniyai  paaridam   theththame-
Lonnu   pongichavan  vannu thaangename,
Simhamai   hiranyasuran thanneyum ,
Kalanunakkuvon  vannu  kaanename.

Later  he who came as the boar   and lifted  the earth,
On his tusk   and lifted it  , come and support me,.
He who came as lion   and who made  Hiranyasura,
To the care  of god of deathshould come and see  me.

27.Unniyai chennu  maaveli  thannodu,
Mannapekshichavan   vannu kaanename,
Bargavanai   moovezhu vattam   mudi,
Mannare konnavan   vannu kaanename

He who went as a boy   and requested Maha Bali,
For giving     him land  may  come  and see me,
He who came as Bhargava  and killed  great kings,
For twenty one times  may come and see me.

28.Ramanai ravananodu por cheyuthudan,
Janakiye meendavan vannu kaanename  ,
Rohini thannude  puthranai vaazhuvon ,
Mohamodu yethi yen allal  theekkename.

Let who came as Rama   and fought  with Ravana.
And recovered  Janaki come and see me,
He who lived as the son of  Rohini,
May reach me with affection and end all my worries.

29.Yennu randayiram   mangamaar  pulguvaan,
Krishnan  aagunnavan   vannu  kaanenme,
Kalkiyai vannu kondaakkave dushtare  ,
Nigrahikkunnavan vannu  kaanename

I should   be seen by  Krishna   who has been,
Hugged  by  two  thousand   ladies,
I would like to see  The god Kalki   who,
Will come to kill   all the evil  people

30.Kandathavu  padha  tharin mahimayum,
Kandathavu viral  pathu  nakhangalum,
Kandathavu  purnkal  nariyaniyum,
Kandathavu Kanamkal  Muzhankal ina

I have  seen the greatness  of your feet,
I have seen the fingers  and  ten nails,
I have seen the leg  and the  knee
I have seen The join of calf   and the feet

31. Kandathavu thudakaambil akakambil  jnan,
Kandathavu chuvannoru poovadayum,
Kandathavu chila  valumittangane
Kandathavu kilungum mani kingani.

I have  seen The joint of the thigh  and the calf,
I have seen  a red flowery  dress,
I have seen like that putting tails,
I have seen shaking gem anklets.

32. Kandathavu thirunabhiudaramum,
Kandathavu kamalathil   virinchanum,
Kandathavu thuda thoonum  pala tharam,
Kandathavu vayathodu romavali

I have  seen belly and belly button,
I have seen Lord Brahma  on the lotus,
I have seen various types of  thighs
I have seen the  hair growth on belly.

33. Kandathavu valithrayam nabhiyum,
Kandathavu mrudhu  maarin mahmayum,
Kandathavu muni padhavum kausthubhavum,
Kandathavu vana malayum  peeliyum.

I have  seen the belly  and three rows of circular hair,
I have seen the greatness  of the  soft chest,
I have seen the sage’s feet  and Kausthubha,
I have seen forest  garland  and peacock feather.

34. Kandathavu karamgal vala  mothiram.,
Kandathavu  Gadha sankha  chakrangalum
Kandathavu Kuzhalum  mani mothiram,
Kandathavu Kavilodu adhramrutham.

I have  seen the hands, bangles  and rings,
I have seen mace  , conch   and chakra,
I have seen the flute  and gem studded  ring,
I have seen The cheeks along  with nectar like lips

35. Kandathavu Mrudhu vani than nadhavum,
Kandathavu Kambu  thulyamam kandavum
Kandathavu Thiru  muthathan  bangiyum,
Kandathavu  malar mala  palathram

I have  seen Various types  of soft voices
I have seen The  neck similar  to conch
I have seen the prettiness  of divine gem,
I have seen Various types  of flower garlands.

36. . Kandathavu mudi mukku  ganda sthalam
Kandathavu Thiru kathile  kundalam,
Kandathavu Mizhi villu  chilli kodi,
Kandathavu kuralodum poonchayalum

I have  seen the joint  of hair  and neck,
I have seen the ear globes  of the ear,
I have seen The eye brows  resembling a bow,
I have seen the  voice   as well as resemblance

.37.Kandathavu phala desam manoharam,
Kandathavu  thilaka kuri  bangiyum,
Kandathavu kuzhal, kali meykkunna  kol,
Kandathavu  thelinjeppozhum   padiyum

I have  seen  pretty  forehead
I have seen the prettiness  of Thilaka
I have seen the flute  and stick to herd cattle
I have seen  when it is clear   sing it

38. Kandathavu galathodinangum vara,
Kandathavu kuzhalum mani mothiram,
Kandathavu thirukathile  kundalam
Kandathavu  kavilodu  adharamrutham

I have  seen The line  added  to the throat,
I have seen the  flute  and  gem studded  ring
I have seen the ear globes  on the ear,
I have seen the cheeks along with nectar  like lips

39 Kandathavu cheru muthin muruvalum
Kandathavu kodi  mookin vilasavum
Kandathavu  mozhithellu  chilli  kodi
Kandathavu kurikoppu nethithadam

I have  seen the smile  of a small peral
I have seen the prettiness of crores of nose
I have seen  eye  brows with little language
I have seen  the  forehead   with good sign

40Kandathavu kurulodu  punchayalum
Kandathavu  malar mala  choodunnathum
Kandathavu mudiyinnadiyolavum
Kandathavu kadal ,varnaam  unniye

I have  seen pretty  hair with curly hair  om forehead
I have seen wearing  flower  garland
I have seen hair falling   up to feet
I have seen  thebaby of the  colour  of sea

41.Kandathavu madhu kaidabha  vairiye
Kandathavu mari mayavan thanneyum
Kandathavu mama  devaki  paithale
Kandathavu mama  madhava  moorthiye

I have  seen  the enemy of  Madhu and Kaidabha
I have seen The  one who does several tricks
I have seen our child  of devaki
I have seen our  god madhava

42,Aththa milatholam   vasthu jnaningane,
Bhakthiyodeppozhum nithyavum  chollinen,
Uthama paithaleyonnu nokkeeduvaan,
Chitha  karunyame, kalamayillayo

Thing without an end  , I was like this,
With devotion I daily  chanted,
To just see  that  very good child,
Oh mercy of mind, the time has   come.

43.Yethranalundu  paarkkunnu kandeeduvaan?
Yithrunathellalolam  kandathillethume,
Dhooshanam  paaramundai  varum  kesavaa,
Kezhumaarenne neeyaakolayennume
How many more days are there more to see?
I have not seen  this  grass  even to a little extent,
Oh Kesava, to tell  fault of others would make it  wrong?
You   should not make  me one who c ries?

44.peththa naale marannedinen ammayum,
Chuthimaarodumottere vendeel  athu,
Kacha  thopparavum  kathi  kannadiyum
Paathiram muthu kaikoppu kaikkanavum.

My mother   forgot  the day  she give birth,
If there  is a need with relation  , that too,
With dress  , crown , sword  and mirror,
The vessel  , the pearl   are the  handy things .

45.Chertha  pathaayavum, manjalum chellavum,
Kathathothommudu  nellillavum  vallavum,
Vithu nellode, nallal adiyaarilum,
Puthrarilum muzhutheedunnaraasayum.

Our  dependency  is with  paddy store, bed  , box for keeping thamboola,
The paddy   which is unhusked , home  , ability ,
The seed paddy  , good servents,
Sons and the   desire  that  is ripe.

46.Nalla nallorudulla saarasyamum,
Nalla paattum  kali chinthu  ragangalum,
Annanum  thambiyum  mathulanmarilum,
Pinne yichonnathil chennela  yee manasam.

The good  conversation   with good people,
Good songs, the tunes  which gives out joy,
Elder  brother, younger brother  , maternal uncle,
In all the things  told , my mind   does not go.

47.Manniengum maranjangu  irikkunnavar,
Kannanaam unniye  vendu mennahgine,
Pinneyum  pinneyum  thaan  ninachiduvor,
Yenne   nee  kai  vedunjeedukil  madhava.

All those  who have  hidden themselves  in this earth,
Who   really   want to have  the baby  called  Krishna,
Again and again   would think ,
If you  remove me  from yourself , Oh Madhava.

48.Chollinen paithale, onnu nokkeduvaan,
Chitha karunyamam yengalaayillayo,
Kutham yen  pokkal allennathum   nirnayam,
Mutham yennu   achyuthan pokkalaam nischaya,

Oh baby boy, I told you   to just  see me once,
And sai , do your mind not have  mercy on me,
It is definite   that  the  mistake  is on my part,
And the lord achyutha  woul tell  definitely  , “oes not matter”

49.Jnan apekshichathellam varunneela,
Yennakilo meni kedilla  Damodharaq,
Yi sthuthi cholvorkkum kelpporkkum,
Yeppozhum  uzhal   kodathe    varumennu nischaya,

All that   I beg of you  is not happening,
Oh Damodara  , I do not have any problem  with my body,
To those who tell   or hear  this prayer,
I am sure  you definitely would not get troble to them.

50.Mathethume  chethu vendila  pol ini,
Kutham pizhappan   thudangunna kaalathu,
Kelkkai varename karnathil ninnude,
Trikkal chilamboli threchembaram  vaazum ,
Yen unni Krishna, namasthe  namosthuthe,
Yen unni Krishna, namasthe  namosthuthe,

I do not  want any  thing more from now,
At the time  when you   start  making mistakes,
May  it be be   heard  in your ears,
The  sound of your anklets , Oh lord of Trichembaram (Near Thaliparamba)
My baby Krishna, salutations  , salutations,
My baby Krishna, salutations  , salutations,.

51.Yen unni krishnande  keshadhi padavum,
Padhadhi  kesavum  kaanumarakanam,
Yen unnikrishnande   seelavum  kolavum,
Kolahalangalum  chithichu, chithichu,
Manasananam labhikenam madhava,
Kesava  Krishna  namasthe  namosthuthe

I should be able to see  head  to foot,
And foot to head  of my baby Krishna,
Thinking and thinking  of the  habits  and form,
As well  as  the mischief of my baby Krishna,
Oh Madhava  I should   get  peace  of mind,
Oh Kesava, Oh Krishna, salutations and salutations.   


















No comments: